Xin chào, chúng tôi có thể giúp gì bạn?

Danh mục

Video hướng dẫn

Hướng dẫn cấp bổ sung thời hạn chữ ký số NewCA 2021 | thiếu hồ sơ
NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Hướng dẫn cấp bổ sung thời hạn chữ ký số NewCA 2021 | đủ hồ sơ
NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn chứng thư số
NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Câu hỏi thường gặp

Chữ ký số có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?
Chữ ký số bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cho các doanh nghiệp yên tâm với các giao dịch điện tử của mình. Tính bảo mật an toàn thông tin tuyệt đối. Xác định được danh tính người dùng rõ ràng. Tăng thêm uy tín doanh nghiệp trong mắt khách hàng/đối tác.
Doanh nghiệp nên sử dụng loại chữ ký số nào?
Loại chữ ký số mà doanh nghiệp nên sử dụng phụ thuộc vào mục đích sử dụng và yêu cầu bảo mật của doanh nghiệp. Dưới đây là một số loại chữ ký số phổ biến mà doanh nghiệp có thể sử dụng:Chữ ký số tự ký (Personal Digital Certificate): Đây là loại chữ ký số cá nhân, được cá nhân sử dụng để xác thực danh tính và chữ ký trong các hoạt động trực tuyến cá nhân. Doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số tự ký để xác nhận danh tính trong các giao dịch trực tuyến hoặc khi ký các tài liệu cá nhân.Chữ ký số của tổ chức (Organization Digital Certificate): Đây là loại chữ ký số được cấp bởi tổ chức hoặc doanh nghiệp để xác thực danh tính của mình trong các giao dịch trực tuyến hoặc ký các hợp đồng, tài liệu quan trọng. Chữ ký số của tổ chức thường được sử dụng để đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác của thông tin.Chữ ký số mã hóa (Encryption Digital Certificate): Chữ ký số mã hóa được sử dụng để mã hóa và bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình truyền tải. Nó giúp đảm bảo tính bảo mật và ngăn chặn truy cập trái phép vào thông tin của doanh nghiệp.Chữ ký số của Cơ quan Chứng thực (Certificate Authority Digital Certificate): Đây là loại chữ ký số được cấp bởi một cơ quan chứng thực (Certificate Authority – CA) đáng tin cậy và được công nhận. Chữ ký số của CA được sử dụng để xác nhận tính hợp pháp và đáng tin cậy của chữ ký số và chứng thực danh tính của người hoặc tổ chức đã ký tài liệu.Khi lựa chọn loại chữ ký số, doanh nghiệp nên xem xét mục đích sử dụng, tính bảo mật cần thiết và yêu cầu pháp lý liên quan đến việc xác thực và ký tài liệu. Cần lưu ý rằng việc sử dụng chữ ký số đòi hỏi tuân thủ các quy định và chuẩn mực bảo mật để đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật thông tin của doanh nghiệp.
Thương hiệu chữ ký số được nhiều doanh nghiệp sử dụng
Top 5 nhà cung cấp chữ ký số được nhiều doanh nghiệp sử dụngNhà cung cấp NewCA – Chữ ký số FastCA Nhà cung cấp VNPT – Chữ ký số SmartCA Nhà cung cấp Viettel – Chữ ký số ViettelCA Nhà cung cấp Vina – Chữ ký số VinaCA Nhà cung cấp Easy Well – Chữ ký số EasyCA

Kết nối

Video hướng dẫn

Hướng dẫn ký điện tử bằng Excel – Chỉ có tại NewCA
NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Hướng dẫn ký điện tử trên Microsoft Word – Chỉ có tại NewCA

NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Câu hỏi thường gặp

Quy định về việc sử dụng hóa đơn điện tử của tổ chức, doanh nghiệp.
Hóa đơn điện tử hiện nay được lập và sử dụng được quy định rất rõ trong Thông tư 78, các điểm mới cần lưu ý:Thời điểm lập hóa đơn điện tử Ủy nhiệm lập hóa đơn điện tử – Xử lý hóa đơn có sai sót Các bước lập hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 Quy trình chuyển đổi hóa đơn điện tử theo Thông tư 78
Để sử dụng hóa đơn điện tử cần chuẩn bị thêm những gì?
Theo thông tư 32/2011/TT-BTC, người bán hàng hoá hoặc dịch vụ cần đáp ứng các điều kiện sau để khởi tạo hóa đơn điện tử:Là tổ chức kinh tế có đủ điều kiện và thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế hoặc là tổ chức kinh tế có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng. Có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin, chữ ký điện tử, phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ và quy trình sao lưu dữ liệu đáp ứng yêu cầu của quy định. Có đội ngũ người thực thi đủ trình độ và khả năng để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hóa đơn điện tử.
Các thương hiệu hóa đơn điện tử được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Các thương hiệu hóa đơn điện tử được nhiều doanh nghiệp sử dụng có thể kể đến:Hóa đơn điện tử CyberBill Hóa đơn điện tử EFY-iHOADON Hóa đơn điện tử Invoice VNPT Hóa đơn điện tử S-invoice Viettel Hóa đơn điện tử Meinvoice – Misa

Kết nối

Video hướng dẫn

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng kê khai bảo hiểm xã hội(BHXH) VssID mới nhất 2021
NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Hướng dẫn cài Extension và ứng dụng nền cho ký số giao dịch BHXH
NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Hướng dẫn thay đổi thông tin trên cổng BHXH điện tử
NewCA  – Dịch vụ doanh nghiệp số

Câu hỏi thường gặp

Có phải mua phần mềm khai báo bảo hiểm xã hội điện tử không?
Phần mềm bảo hiểm xã hội (hay phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử) là phần mềm hỗ trợ thực hiện việc kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội (BHXH) thông qua hệ thống điện tử sử dụng mạng Internet.Đây là phần mềm không bắt buộc doanh nghiệp phải cài đặt. Tuy nhiên, để khai báo bảo hiểm xã hội điện tử một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất, bắt buộc doanh nghiệp phải mua phần mềm khai báo bảo hiểm xã hội điện tử.
Thục tục đăng ký giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội như thế nào?
Các bước đăng ký giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội:Bước 1: Trên giao diện trang chủ BHXH: bạn bấm Đăng ký. Bước 2: Điền đầy đủ và chính xác thông tin đơn vị. Sau đó bấm Đăng ký. Bước 3: Sau đó Nhập mã pin và bấm Đăng nhập để ký và gửi bản thông tin tài khoản Doanh nghiệp lên cơ quan BHXH. Sau khi ký gửi bản đăng ký giao dịch điện tử thành công, bạn sẽ nhận được thông báo “Đăng ký tham gia giao dịch điện tử” của BHXH, kết quả tiếp nhận sẽ được BHXH phản hồi trong 1h làm việc và được gửi vào email giao dịch. Bước 4: Kiểm tra Email BHVN trả về cho đơn vị yêu cầu kích hoạt tài khoản. Thực hiện chọn “bấm vào đây” và nhập mã kích hoạt màu vàng để hoàn tất quá trình đăng ký. Bạn kiểm tra hòm thư điện tử để nhận mật khẩu đăng nhập tài khoản.
Các phần mềm bảo hiểm xã hội có hỗ trợ giao dịch điện tử cho tất các bộ hồ sơ bảo hiểm không?
Có. Phần mềm bảo hiểm xã hội là phần mềm giúp các doanh nghiệp và tổ chức kê khai bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của mình một cách nhanh chóng, an toàn và chính xác qua mạng internet.
Kết nối

Câu hỏi thường gặp

Dịch vụ đăng ký kinh doanh hoạt động như thế nào?
Dịch vụ đăng ký kinh doanh hoạt động qua các quy trình như sau:Tư vấn Khi quyết định sử dụng dịch vụ, thông thường người dùng sẽ có nhu cầu xin tư vấn về những thắc mắc trong quá trình xử lý các thủ tục cũng như mong muốn hiện tại của họ. Ở giai đoạn này, đa phần sẽ là miễn phí. Khách hàng có thể xác định rõ ràng hơn các quy trình, cũng như khó khăn sẽ gặp phải, mà từ đưa ra quyết định tối ưu nhất cho vấn đề. Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ Sau khi được tư vấn về các thủ tục thiết yếu và phù hợp cho từng yêu cầu của chủ thể kinh doanh, đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký kinh doanh này sẽ tiếp tục hỗ trợ ở khâu chuẩn bị tài liệu và các giấy tờ liên quan, cũng như hướng dẫn người dùng sử dụng một cách hiệu quả nhất. Cung cấp những cơ quan thẩm quyền về lệ phí, thời gian thực hiện Khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ, người dùng có thể nắm được tiếp theo đó hồ sơ của mình sẽ gửi đi đơn vị nào, mất lệ phí bao nhiêu, và thời gian thực hiện trong bao lâu. Đồng thời trong trường hợp công văn bị thay đổi thì thời hạn thay đổi sẽ ra sao.
Những tổ chức nào cần thực hiện đăng ký kinh doanh?
Theo điều 7, luật thương mại năm 2015 có quy định: Thương nhân có nghĩa vụ đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Trường hợp chưa đăng ký kinh doanh, thương nhân vẫn phải chịu mọi trách nhiệm về mọi hoạt động của mình theo quy định của luật này và quy định khác của pháp luật.Định nghĩa về thương nhân tại điều 6 luật thương mại 2015 cũng có quy định: Thương nhân bao gồm tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp, cá nhân hoạt động một cách độc lập, thường xuyên và có đăng ký kinh doanh.Vậy, việc đăng ký kinh doanh là việc làm bắt buộc được nhà nước quy định cho các tổ chức kinh tế và cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên khi tiến hành kinh doanh.
Các hồ sơ cần thiết để đăng ký kinh doanh.
Hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm các tài liệu và thông tin cần thiết để doanh nghiệp được đăng ký và hoạt động hợp pháp. Cụ thể, hồ sơ đăng ký kinh doanh thường bao gồm các thông tin và giấy tờ sau đây:Đơn đăng ký kinh doanh Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (CNĐKDN) Giấy phép kinh doanh: Là giấy tờ cấp phép cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực và phạm vi quy định. Bản sao đăng ký doanh nghiệp (nếu áp dụng) Giấy tờ chứng minh cá nhân (CMND) của người đại diện doanh nghiệp Giấy tờ chứng minh địa chỉ (hộ khẩu, hóa đơn điện nước, v.v…) Bản sao giấy phép kinh doanh của chủ sở hữu đất, nhà (nếu có) Giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh

Kết nối

Câu hỏi thường gặp

Dịch vụ kế toán sự quan trọng đối với doanh nghiệp.
Dịch vụ kế toán giúp cho doanh nghiệp:Doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thời gian Doanh nghiệp sẽ thực hiện được đúng luật của nhà nước Doanh nghiệp có thể dự báo được mức rủi ro tài chính Mọi thông tin của doanh nghiệp khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối
Dịch vụ kế toán có những hình thức, gói dịch vụ như thế nào?
Dịch vụ kế toán bao gồm:Dịch vụ kế toán trọn gói Dịch vụ khai thuế Dịch vụ lập báo cáo tài chính Dịch vụ rà soát sổ sách Dịch vụ hoàn thuế Dịch vụ kế toán nội bộ
Các loại hình kinh doanh nào bắt buộc phải có giấy đăng ký?
Các loại hình kinh doanh bắt buộc phải có giấy đăng ký bao gồm:Hộ kinh doanh Công ty trách nhiệm hữu hạn Công ty cổ phần Doanh nghiệp tư nhân Công ty hợp danh

Kết nối