Cách in tờ khai thuế điện tử trực tuyến đơn giản nhất

Cách in tờ khai thuế điện tử trực tuyến đơn giản nhất

Việc sử dụng thuế điện tử đã mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và những cá nhân làm kinh doanh, trong đó bao gồm cả lưu trữ và xem lại những tờ khai thuế đã nộp. Ngoài ra, nhiều người muốn in tờ khai thuế ra thành văn bản giấy tờ để bảo quản và quản lý. Sau đây, NewCA sẽ hướng dẫn cho bạn cách in tờ khai thuế điện tử nhanh và đơn giản nhất nhé ! 

Tờ khai thuế điện tử là gì ? 

Tờ khai thuế điện tử là một trong những loại báo cáo về thuế mà các doanh nghiệp kinh doanh hoặc cá nhân làm kinh doanh phải thực hiện để nộp lên cơ quan của cục thuế Nhà nước. 

Thuế điện tử cần phải có đầy đủ các thông tin như mã số kinh doanh, chữ ký số điện tử, thông tin người nộp thuế,… nhưng cách đơn giản là bạn hãy đăng ký một tài khoản thuế điện tử tại trang web thuedientu.gdt.gov.vn – trang web thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

Khi bạn hoàn thành việc đăng ký tài khoản thuế điện tử thì sau này mỗi khi muốn kê khai thuế bằng tờ khai thuế thì bạn có thể thực hiện trực tuyến và các thông tin đã đăng ký sẽ được hệ thống tự điền vào đơn cho bạn. Như vậy thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều đó! 

Tờ khai thuế điện tử là gì ? 
Tờ khai thuế điện tử là gì ? 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về phần mềm kế toán tại NewCA

Cách in tờ khai thuế điện tử

Cách in tờ khai thuế điện tử không quá phức tạp. Người nộp thuế sẽ chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản sau: 

Bước 01: Đăng nhập vào hệ thống thuế điện tử

Đầu tiên, người nộp thuế cần phải thực hiện đăng nhập vào hệ thống thuế điện tử trên trang web http://thuedientu.gdt.gov.vn/ đây là trang web của Tổng cục Thuế Việt Nam. 

Tiếp theo, người nộp thuế có thể chọn phân hệ Doanh nghiệp hoặc là Cá nhân và sau đó thực hiện đăng nhập vào trang web bằng tài khoản đã đăng ký. 

Nếu chưa có đăng ký tài khoản thuế điện tử thì có thể thực hiện trong trang web. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu cách đăng ký nộp thuế điện tử thì bạn có thể vào trang web của NewCA để xem bài hướng dẫn chi tiết. 

Bước 02: Cập nhập thông tin của loại tờ khai 

Người nộp thuế sẽ thực hiện chọn: 

  • Tờ khai thuế là loại tờ khai mà người nộp thuế cần tra cứu. 
  • Nhập mã giao dịch, nếu bạn không nhớ có thể chọn bỏ qua, nếu có chính xác mã giao dịch thì sẽ có thể tìm nhanh và chính xác hơn. 
  • Ngày nộp tờ khai là từ ngày nào đến ngày nào. 

Bước 03: Tra cứu tờ khai thuế đã nộp 

Sau khi đã đăng nhập vào hệ thống thuế điện tử thì bạn ấn vào phần mục lục Tra cứu tờ khai thuế. Trong mục này thì người nộp thuế có thể chọn tra cứu số thuế còn cần nộp, các thông báo thuế, hoặc là tra cứu những tờ khai thuế đã nộp từ kỳ trước. 

Bạn có thể hiểu đơn giản là chọn vào mục Tra cứu → Tờ khai thuế đã nộp là có thể xem được những tờ khai thuế trước đó. 

Cách tra cứu hồ sơ khai thuế
Cách tra cứu hồ sơ khai thuế

Bước 04: Xem kết quả và lưu tờ khai về máy

Khi đã chọn xong việc tra cứu tờ khai thuế điện tử thì người nộp thuế sẽ chọn vào tờ khai mà mình muốn xem. Sau đó xác định các thông tin trên tờ khai là trùng khớp thì có thể thực hiện lưu về máy theo định dạng XML. 

Bước 05: In tờ khai thuế điện tử

Sau khi đã tải về thì tờ khai thuế sẽ được lưu trên thiết bị của bạn dưới định dạng file XML hoặc là file PDF. Nếu như bạn có máy in thì có thể thực hiện ngay lập tức còn nếu không thì có thể mang ra cửa hàng photocopy để nhờ in giúp. 

Xem thêm: Nắm rõ quy định tạm nộp 75% thuế TNDN 3 quý đầu năm 2021 theo nghị định 126

Dịch vụ thuế điện tử của NewCA

Nhìn chung, các bước thực hiện in tờ khai nộp thuế điện tử không quá khó để thực hiện. Nhưng để đảm bảo sự chắc chắn và tính tối ưu tốt nhất thì bạn có thể sử dụng dịch vụ thuế điện tử của NewCA. 

NewCA sẽ tư vấn cho bạn những thông tin chi tiết nhất và mới nhất về quá trình in tờ khai thuế điện tử cũng như những điều cần chú ý khi in tờ khai thuế điện tử. 

Nhân viên tư vấn của NewCA sẽ giúp giải đáp cho bạn mọi thắc mắc về tờ khai thuế, cách in tờ khai thuế điện tử một cách nhiệt tình và nhanh chóng nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng nhanh nhất và tốt nhất có thể.

Tóm tắt bài viết

Tờ khai thuế điện tử là gì ? 

Tờ khai thuế điện tử là một trong những loại báo cáo về thuế mà các doanh nghiệp kinh doanh hoặc cá nhân làm kinh doanh phải thực hiện để nộp lên cơ quan của cục thuế Nhà nước. 

Cách in tờ khai thuế điện tử

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống thuế điện tử
Bước 2: Cập nhập thông tin của loại tờ khai 
Bước 3: Tra cứu tờ khai thuế đã nộp 
Bước 4: Xem kết quả và lưu tờ khai về máy
Bước 5: In tờ khai thuế điện tử

Tổng kết

Trên đây là những thông tin và cách in tờ khai thuế điện tử. Mong rằng thông tin trong bài viết trên của NewCA sẽ giúp ích được cho bạn. Đừng quên đến với NewCA để được tư vấn thêm về dịch vụ của chúng tôi và biết thêm nhiều thông tin về thuế và nhiều điều thú vị liên quan đến doanh nghiệp làm kinh doanh bạn nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN NEWCA

Nef Digital SEOON