Tìm hiểu về chữ ký số EasyCA
Chữ ký số EasyCA là một trong những dịch vụ uy tín nhất trên thị trường sản phẩm công nghệ số hiện nay. Để lựa chọn được dịch vụ chữ ký số chất lượng giúp quá trình giao dịch điện tử diễn ra hiệu quả, người dùng hãy tham khảo bài viết dưới đây với 5 thông tin quan trọng về dịch vụ chữ ký số EasyCA.
Chữ ký số EasyCA là gì?
EasyCA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đến từ nhà cung cấp Softdreams - đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ số.
Sản phẩm chữ ký số EasyCA được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng pháp lý chặt chẽ, gồm có giấy phép số 61/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/02/2020 căn cứ theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP của Chính Phủ.
EasyCA là một trong những giải pháp an toàn và tối ưu nhất đối với người dùng khi cần xác thực giao dịch trên môi trường điện tử. Thông qua đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, quy định pháp luật về dịch vụ chứng thực chữ ký số, EasyCA có giá trị pháp lý tương đương như chữ ký tay và con dấu của doanh nghiệp.
Với khả năng ký số nhanh chóng, tiện lợi với mức độ bảo mật cao và nhiều ưu điểm vượt trội khác, dịch vụ chữ ký số EasyCA là một lựa chọn hoàn hảo dành cho cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp hiện nay.
6 lý do bạn nên sử dụng dịch vụ chữ ký số EasyCA
Giữa vô vàn các dịch vụ chữ ký số được cung cấp bởi nhiều đơn vị hiện có trên thị trường, EasyCA tự hào là dịch vụ ký số uy tín, chất lượng và luôn đem lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng.
Cá nhân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn chữ ký số EasyCA bởi những lý do sau:
Tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật
Về sở cứ triển khai, chữ ký số EasyCA được phát triển trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và điều khoản trong các văn bản quy phạm pháp luật về chữ ký số:
- Luật giao dịch điện tử 2005.
- Nghị định 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.
- Giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số được cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.
Vì vậy, dịch vụ EasyCA đảm bảo quá trình ký kết của người dùng được diễn ra với đầy đủ tính pháp lý theo quy định của pháp luật.
Áp dụng nền tảng công nghệ hiện đại, đạt chuẩn chất lượng cao
Dịch vụ chữ ký số EasyCA được triển khai trên cơ sở áp dụng công nghệ hiện đại với hệ thống vận hành bảo mật và an ninh thông tin đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế FIPS PUB 140-2.
Khi sử dụng chữ ký số EasyCA, toàn bộ dữ liệu ký kết và thông tin người dùng sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đồng thời, quá trình ký kết cũng được diễn ra thông suốt và các thao tác được tiến hành thuận lợi, hạn chế tối đa tình trạng gián đoạn do lỗi hệ thống gây ra.
Khả năng tích hợp hiệu quả
EasyCA được tích hợp với chức năng ký số của các ứng dụng trực tuyến, phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử,… và hỗ trợ người dùng giao dịch trực tiếp với các cơ quan chức năng như hải quan, thuế, BHXH.
Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng ký số trong các giao dịch cần thiết mà không cần truy cập hay tải thêm các phần mềm hỗ trợ khác. Từ đó có thể tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí trong quá trình hoạt động.
Thủ tục triển khai đơn giản
Trong giai đoạn hiện nay khi đa số khách hàng đều rất bận rộn và hạn chế về mặt thời gian, họ luôn cần quá trình làm thủ tục, hồ sơ diễn ra đơn giản và nhanh chóng nhất có thể.
Với EasyCA, khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ sẽ chỉ cần làm thủ tục đăng ký bằng hình thức online. Tiếp theo, EasyCA sẽ chủ động liên hệ để xác thực thông tin và bàn giao chữ ký số chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.
Sau đó, người dùng đã có thể sử dụng dịch vụ ký số trong các giao dịch cần thiết, không mất quá nhiều thời gian, công sức để làm thủ tục hay chờ đợi.
Tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7
Để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng EasyCA luôn có mặt 24/7 để hỗ trợ, tư vấn kịp thời mọi vấn đề mà người dùng gặp phải.
Với sự nhiệt tình, phong thái làm việc chuyên nghiệp và được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ số, đội ngũ nhân lực EasyCA sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trước, trong và sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
Giải quyết hiệu quả các vấn đề trên môi trường trực tuyến
Chữ ký số EasyCA có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu chứng thực của cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp trên môi trường điện tử. Khi sử dụng EasyCA, người dùng có thể ứng dụng vào đa dạng các lĩnh vực trong thực tế bởi các chức năng ký số đều mang tính thiết thực cao.
Ứng dụng chữ ký số EasyCA trong thực tế
Với chữ ký số EasyCA, người dùng có thể thực hiện ký số trên nhiều lĩnh vực thiết yếu trong thực tế:
- Ký số trong các giao dịch điện tử với các cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực hành chính công: Kê khai và nộp thuế trên Cổng thông tin Thuế điện tử, Khai báo hải quan trên Cổng thông tin Tổng cục Hải quan, Kê khai BHXH với các cơ quan BHXH trên toàn quốc.
- Xác thực chứng từ, giao dịch ngân hàng trực tuyến, chứng khoán, đấu thầu, các hệ thống quản trị…
- Ký số văn bản, tài liệu, hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử và lưu trữ tài liệu điện tử.
- Tích hợp hóa đơn điện tử với các ứng dụng, phần mềm công nghệ khác có chức năng ký số.
Phân loại chữ ký số EasyCA
Dịch vụ chữ ký số EasyCA hiện cung cấp ba gói dịch vụ ký số dành cho ba đối tượng sử dụng cụ thể là cá nhân, cán bộ nhân viên và tổ chức/doanh nghiệp.
Chữ ký số dành cho cá nhân
Gói dịch vụ chữ ký số cá nhân phù hợp với đối tượng sử dụng là người dùng cá nhân độc lập có nhu cầu sử dụng chữ ký số.
Chữ ký số cá nhân thường được sử dụng thay cho chữ ký tay cá nhân của người dùng khi thực hiện các giao dịch điện tử như:
- Kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân bằng phương thức trực tuyến.
- Kê khai và thực hiện các thủ tục hành chính công điện tử.
- Ký xác thực trong giao dịch ngân hàng điện tử (Internet banking).
- Xác thực giao dịch chứng khoán trực tuyến.
- Thanh toán thương mại điện tử.
- Ký kết hợp đồng điện tử.
Chữ ký số dành cho cán bộ nhân viên
Gói chữ ký số cán bộ nhân viên phù hợp với đối tượng khách hàng thuộc một tổ chức/doanh nghiệp nào đó. Chữ ký số cán bộ nhân viên tường gắn tên người dùng với thông tin của tổ chức, doanh nghiệp trực thuộc và chức danh của người dùng đó trong tổ chức, doanh nghiệp.
Loại chữ ký số này thường được sử dụng để đại diện cho tổ chức/doanh nghiệp thực hiện ký kết trong các giao dịch điện tử.
Chữ ký số dành cho tổ chức/doanh nghiệp
Với đối tượng là tổ chức/doanh nghiệp, chữ ký số sẽ có giá trị pháp lý tương đương với con dấu của tổ chức/doanh nghiệp đó. Chữ ký số dành cho tổ chức/doanh nghiệp sẽ có vai trò xác thực trong môi trường điện tử với các hoạt động giao dịch như:
- Kê khai và nộp thuế trực tuyến trên Cổng thông tin Thuế điện tử.
- Khai báo hải quan trực tuyến.
- Kê khai BHXH điện tử.
- Nộp hồ sơ trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký kinh doanh.
- Giao dịch trên hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử (EcoSys hoặc Comis), Cổng thông tin một cửa quốc gia,…
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng chữ ký số EasyCA
Để sử dụng dịch vụ chữ ký số EasyCA, khách hàng có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.
Thủ tục đăng ký dịch vụ EasyCA
Trước hết, người dùng sẽ chuẩn bị hồ sơ đăng ký dịch vụ chữ ký số EasyCA với các loại giấy tờ cần thiết có vai trò xác minh thông tin người sử dụng.
Đối với khách hàng cá nhân, thủ tục sẽ gồm có:
- Bản sao hợp lệ của chứng minh thư/căn cước công dân hoặc bản sao hộ chiếu của người đăng ký trực tiếp.
- Bản đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thư số EasyCA (Người dùng sẽ nhận được từ nhân viên EasyCA).
Đối với khách hàng là tổ chức/doanh nghiệp:
- Bản sao hợp lệ giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập tổ chức/doanh nghiệp.
- Bản sao chứng minh thư/căn cước công dân/hộ chiếu của người đại diện pháp lý. (EasyCA có chấp nhận bản photo đóng dấu của tổ chức/doanh nghiệp đó nếu có bản gốc để đối chiếu).
- Bản đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thư số EasyCA (Bản đăng ký sẽ được gửi từ nhân viên EasyCA).
Lưu ý: Trường hợp người đại diện của tổ chức/doanh nghiệp ủy quyền cho người khác đại diện đăng ký sử dụng dịch vụ, hồ sơ đăng ký sẽ cần có thêm:
- Giấy ủy quyền đã được đóng dấu, ký tên từ người đại diện tổ chức/doanh nghiệp.
- Chứng minh thư/căn cước công dân/hộ chiếu của người đại diện đăng ký hợp đồng sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng chữ ký số EasyCA
Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ EasyCA và được cấp chữ ký số USB Token, người dùng sẽ có thể sử dụng chữ ký số EasyCA với các bước tiến hành như sau:
Bước 1. Kết nối USB Token vào ổ cắm USB của máy tính. Tiếp theo, người dùng sẽ thực hiện cài đặt Token theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.
Bước 2. Cài đặt và chạy chương trình phần mềm quản lý Token. Đây là bước có vai trò cung cấp công cụ cho người dùng có thể thực hiện thay đổi mã PIN, xem/gia hạn/thay đổi thông tin chứng thư hay cập nhật thông tin chữ ký số.
Bước 3. Đến đây, người dùng đã có thể ký số nhanh chóng và dễ dàng ngay khi cần ký kết trên các văn bản, tài liệu, giao dịch điện tử. Để sử dụng chữ ký số, người dùng chỉ cần thực hiện thao tác cắm USB Token vào thiết bị và chọn chức năng ký số tại ứng dụng/phần mềm cần thực hiện.
Trên đây là 5 thông tin quan trọng về giới thiệu, lợi ích, ứng dụng thực tế, bảng giá và hướng dẫn đăng ký, sử dụng chữ ký số EasyCA. Để trải nghiệm sử dụng dịch vụ, người dùng có thể liên hệ hotline 1900 2066 để được tư vấn ngay hôm nay.