Top phần mềm chữ ký số tốt nhất hiện nay

chữ ký số token

Phần mềm chữ ký số hiện nay được phổ biến trong giao dịch điện tử. Nhờ vào sự nhanh chóng, tiện lợi cũng như độ bảo mật thông tin hiệu quả hơn những phương pháp truyền thống.

Trên thị trường, phần mềm chữ ký số tại NewCA thuộc top các phần mềm được người dùng tin tưởng sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé.

Các lợi ích của phần mềm chữ ký số 

Khi sử dụng các phần mềm chữ ký số trong giao dịch, bạn sẽ nhận lại nhiều lợi ích vượt trội, giúp doanh nghiệp xử lý các kế hoạch và phát triển nhanh chóng hơn:

Tiết kiệm thời gian

Phần mềm chữ ký số sẽ cho phép cá nhân, doanh nghiệp ký hàng loạt các hợp đồng thông qua thiết bị điện tử và mạng internet. Đối với các giao dịch điện tử như khai nộp thuế, hoá đơn điện tử, thủ tục hành chính, người dùng cũng có thể ký từ xa mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức để xử lý các giấy tờ cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về chữ ký số tại NewCA

Đảm bảo tính an toàn, bảo mật thông tin

Việc đưa thông tin lên các nền tảng mạng Internet như hiện nay, có thể doanh nghiệp sẽ bị rò rỉ thông tin, ăn cắp hoặc mạo danh một cách dễ dàng. Vì vậy, sử dụng phần mềm chữ ký số có các mã khoá bảo vệ, đảm bảo thông tin được bảo mật một cách an toàn trong quá trình giao dịch giúp doanh nghiệp yên tâm hơn khi sử dụng.

Quá trình ký số này thực hiện dựa vào công nghệ mã hóa công khai (PKI) và sử dụng thuật toán mã hóa công khai (RSA) để xác định được chính xác danh tính người ký. 

Tiết kiệm chi phí 

Sử dụng phần mềm chữ ký số sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc in ấn tài liệu, giấy tờ so với áp dụng phương pháp ký truyền thống. Ngoài ra, thay vì đầu tư cho quá trình lưu trữ, chuyển phát hay in ấn thì doanh nghiệp có thể dùng chi phí đó để triển khai các kế hoạch khác tối ưu hơn.

Cải thiện hiệu quả năng suất công việc

Khi sử dụng chữ ký số bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để giải quyết những vấn đề khác của doanh nghiệp. Áp dụng phương pháp ký số, các hợp đồng, giấy tờ sẽ được xử lý nhanh chóng và tiện lợi, tối ưu hóa quá trình ký kết giữa hai bên mà vẫn đảm bảo được sự nhất quán và an toàn cho doanh nghiệp. 

Xác định nguồn gốc của văn bản 

Lợi ích không kém phần quan trọng khi sử dụng phần mềm chữ ký số chính là xác định tác giả và tính nguyên gốc của văn bản. Khi sử dụng chữ ký số, bạn sẽ không thể thay đổi các chữ số dù là nhỏ nhất vì văn bản sẽ không mang lại kết quả trùng khớp. Như vậy, một văn bản điện tử được ký bởi chữ ký số sẽ được coi như văn bản pháp lý nhằm bảo vệ cho người tham gia giao dịch điện tử trong thời buổi hiện nay. 

Các tiêu chí khi lựa chọn phần mềm chữ ký số 

Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin người dùng 

Chữ ký số có tác dụng xác thực nhận dạng của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân. Trong những trường hợp tranh chấp liên quan đến các văn bản, hợp đồng đã ký nhận, các cơ quan chức năng hoàn toàn có thể xác thực chữ ký của các đơn vị đã ký kết trong văn bản đó. 

Thêm vào đó chữ ký số còn sử dụng cho các giao dịch điện tử: đăng ký BHXH, giao dịch trực tuyến, xuất hoá đơn điện tử,… Chính vì vậy, việc lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, đảm bảo sự an toàn và bảo mật thông tin chặt chẽ là điều vô cùng quan trọng mà các cá nhân, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Giá dịch vụ

Khi các sản phẩm có cùng chất lượng thì đương nhiên người dùng sẽ lựa chọn sản phẩm có giá thành rẻ hơn để sử dụng. Vậy nên, chiến lược kinh doanh phổ biến được nhiều người áp dụng chính là các chương trình khuyến mãi.

Nhà cung cấp sẽ đưa ra những mức giá ưu đãi để hỗ trợ khách hàng, và thời điểm đưa ra sẽ được tính toán phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Dịch vụ hỗ trợ 

Đây được xem là yếu tố quan trọng của các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số. Để thu hút khách hàng, đầu tư một đội ngũ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, nhiệt huyết, thân thiện sẽ tạo dựng được sự khác biệt so với những dịch vụ khác.

Khi thường xuyên sử dụng chữ ký số rất dễ gặp phải những trục trặc thông thường. Lúc này, dịch vụ chăm sóc khách hàng cần hiểu và đáp ứng các nhu cầu phù hợp của khách hàng. Yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp trở nên thu hút hơn.

Phần mềm chữ ký số
Sử dụng phần mềm chữ ký số cải thiện hiệu suất công việc

Top 4 phần mềm chữ ký số uy tín tại NewCA

Chữ ký số FastCA 

Ngày 28/12/2020, NewCA chính thức được FastCA uỷ quyền triển khai dịch vụ tới khách hàng. Sở dĩ NewCA là thương hiệu được các chuyên gia đánh giá là đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số chuyên nghiệp và được người tin dùng hài lòng. 

Phần mềm chữ ký số FastCA có những nền tảng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại kết hợp với đó là sự cập nhật nhanh chóng những quy định mới, những cải tiến công nghệ để đem lại cho khách hàng sự hài lòng tốt nhất.

Chữ ký số Viettel-CA

Viettel-CA (USB Token Viettel) là phần mềm quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay bởi các dịch vụ giải pháp hiện đại, an toàn và bảo mật. Tất cả thông tin dữ liệu sẽ được xử lý mã hoá và đảm bảo tính đầy đủ cho doanh nghiệp.

Chữ ký số Viettel – CA còn được sử dụng trong các hình thức hành chính công như: kê khai thuế, hải quan, giao dịch điện tử, thanh toán, giao dịch trực tuyến,…

Chữ ký số EasyCA 

EasyCA là một USB Token, hay còn gọi là chứng thư số. EasyCA thuộc dạng chữ ký điện tử, giúp cá nhân và doanh nghiệp có thể xác thực hợp pháp danh tính của mình trong những cuộc giao dịch trực tuyến và các tài liệu điện tử, tương đương với CMND hoặc thẻ CCCD

Chữ ký số VNPT-CA 

VNPT-CA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). VNPT được công nhận về mặt pháp lý như con dấu và chữ ký của doanh nghiệp. 

Ưu điểm của phần mềm chữ ký số VNPT là có thể ký kết các hợp đồng, văn bản, tài liệu, giao dịch điện tử thông qua hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó VNPT còn có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình. Nhưng nhược điểm là giá thành khá cao nên không phù hợp với các cá nhân và doanh nghiệp mới.

Nhà cung cấp dịch vụ – phần mềm chữ ký số NewCA

Phần mềm ký số là phần mềm vô cùng quan trọng cho mỗi doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ chữ ký số, bạn cần suy xét các tiêu chí và đánh giá những lợi ích mà các phần mềm chữ ký số đem lại để đạt được thành công như mong đợi.

Dịch vụ NewCA đã và đang là nhà cung cấp các chữ ký số uy tín nhất được các doanh nghiệp tin dùng. Hiện NewCA có 4 phần mềm chữ ký số phổ biến. Với mong muốn luôn sẵn sàng khi bạn cần, Nhà cung cấp Dịch vụ Số NewCA luôn đồng hành cùng mọi doanh nghiệp, nếu có bất kỳ quan tâm nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Các câu hỏi thường gặp

Trong quá trình sử dụng phần mềm chữ ký số, nếu có lỗi xảy ra thì liên hệ với ai?

Để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề về phần mềm chữ ký số, quý khách hàng vui lòng liên hệ NewCA qua hotline 1900 2066 để được hỗ trợ kịp thời.

Phần mềm chữ ký số có thời hạn bao lâu?

Tuỳ vào các gói dịch vụ mà phần mềm chữ ký số sẽ có thời hạn khác nhau. Doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu và quy mô của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN NEWCA

Nef Digital SEOON