Hướng dẫn khắc phục lỗi “HTKK has stopped working” trên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK

Tổng quan:

Trong quá trình sử dụng phần mềm HTKK, người kê khai thuế gặp phải lỗi “HTKK has stopped working”. Nguyên nhân là do lỗi dữ liệu chuyển đổi từ phiên bản HTKK cũ sang phiên bản HTKK kiến trúc mới. Nhà cung cấp chữ kí số NewTel-CA hướng dẫn cách khắc phục như sau:

Điều kiện môi trường:

  • Máy tính được cài đặt Framework 3.5 trở lên.

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Bạn đường dẫn vào thư mục cài đặt, ở đây là: F:\HTKK\DataFiles và tiến hành copy thư mục DataFiles ra ngoài màn hình Desktop.

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Bước 2: Tiếp tục tại thư mục cài đặt HTKK, sau khi đã copy dữ liệu DataFiles, bạn xóa thư mục DataFiles gốc.

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Bước 3: Sau khi đã xóa DataFiles, HTKK của bạn trở thành HTKK trắng ko còn dữ liệu, bạn tiến hành nhập lại MST và điền lại thông tin đơn vị như ban đầu.

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Bước 4: Chuyển đổi DataFiles đã copy sang định dạng .zip

Trước tiên bạn cần nén file sang định dạng .rar trước:

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Sau khi đã có file dữ liệu nén, bạn tiến hành đổi định dạng file từ .rar sang .zip bằng công cụ trực tuyến trên internet (có thể tìm kiếm trên Google).

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Bước 5: Sau khi đã có file dữ liệu định dạng .zip, bạn sẽ khôi phục lại dữ liệu cho HTKK bằng cách vào Công cụ, chọn Chuyển đổi dữ liệu từ HTKK bản cũ, tìm đến thư mục lưu file dữ liệu của HTKK đã chuyển đổi sang định dạng .zip:

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Phần mềm báo Chuyển đổi dữ liệu thành công.

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Dữ liệu đã được phục hồi:

NewCA-Huong-dan-khac-phuc-loi-HTKK-has-stopped-working-tren-phan-mem-HTKK

Lưu ý:

Để được hỗ trợ thêm các thông tin vui lòng liên hệ tổng đài hỗ trợ nhà cung cấp chữ ký số NewCA: 19002066 hoặc hotline theo số 0936208068

Câu hỏi liên quan